(Dân trí) - Mạng xã hội ảnh trứ danh thuộc sở hữu của Facebook, Instagram đã đi đến quyết định nhằm gia tăng doanh thu. Theo đó, Instagram chuẩn bị đưa video và hình ảnh của các nhà tài trợ vào ứng dụng.

Người dùng Instagram sẽ phải xem quảng cáo trên ứng dụng này.
Người dùng Instagram sẽ phải xem quảng cáo trên ứng dụng này.

Instagram đang khởi động chiến dịch cho thuê quảng cáo trên mạng xã hội của mình thông qua việc tìm kiếm các công ty sẵn sàng bỏ tiền ra để đăng các video và hình ảnh của họ.

Như vậy, trong vài tháng tới đây Instagram sẽ xuất hiện những hình ảnh quảng cáo bên cạnh hình ảnh được chia sẻ bởi người dùng.

“Việc nhìn thấy những hình ảnh và video từ các thương hiệu mà bạn không hề theo dõi là một điều mới mẻ, vì vậy chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc này một cách chậm chạp. Chúng tôi sẽ bắt đầu với việc cung cấp một lượng nhỏ hình ảnh và video chất lượng cao, đẹp mắt từ các thương hiệu nổi tiếng mà cộng đồng Instagram đều biết”, Instagram cho biết trong một bài đăng trên blog của công ty.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường quảng cáo eMarketer, quảng cáo trên mạng xã hội hiện chiếm khoảng 8,1% doanh thu thị trường này, tức vào khoảng 9,5 tỉ USD.

Nguyễn Mai