(Dân trí) - Một khảo sát khá thú vị của công ty Raymond James về những chiếc điện thoại mà người dùng sẽ không bao giờ mua. Và, BlackBerry là mẫu di động “chiến thắng” với số lượng người bình chọn nhiều nhất.

BlackBerry không còn là biểu tượng di động dành cho giới doanh nhân
BlackBerry không còn là biểu tượng di động dành cho giới doanh nhân
Từ trước đến nay hầu hết mọi người chỉ tập trung tìm hiểu về những thương hiệu, con người hay tập tục nào được nhiều người ấn tượng nhất. Nhưng một chuyên gia tâm lý vui tính của công ty Raymond James đã có một cuộc khảo sát khá ngược đời khi quyết định hỏi những người tham gia về chiếc điện thoại mà họ không hề muốn sở hữu.

Theo kết quả khảo sát, 71,4% người được hỏi cho biết không bao giờ muốn mua điện thoại BlackBerry. Trong khi đó, cũng không ít người “nói không” với điện thoại Android - 31,3%. Và, 19,7% người được hỏi tỏ ra thờ ơ với iPhone.

Tuy vậy, cuộc khảo sát chỉ thực hiện trong 250 người, vì thế đây cũng không thể xem là con số đại diện cho xu hướng tiêu dùng. Tuy nhiên, có thể thấy điện thoại BlackBerry đã thực sự mất điểm trong mắt người dùng, đặc biệt là giới doanh nhân. Trong những năm 1990, BlackBerry được xem là biểu tượng di động trong thị trường di động dành cho giới doanh nhân bởi thiết kế chắc chắn, tính bảo mật cao.

Nền tảng BlackBerry 10 và dòng điện thoại BlackBerry Z10 được kỳ vọng sẽ giúp hãng này “thi đấu” với hai đối thủ iPhone của Apple và Galaxy của Samsung trong cuộc chạy đua trên thị trường di động. Tuy nhiên, giới phân tích đã tỏ ra lo ngại về triển vọng BlackBerry tìm lại “ngôi vương” mà hãng từng hãnh diện khi mà BlackBerry liên tiếp đánh mất thị phần.
Cuối phiên giao dịch ngày hôm qua trên sàn Nasdaq (Mỹ), giá cổ phiếu của BlackBerry đã giảm 8%, còn 13,53 USD sau khi các nhà phân tích đặt dấu hỏi về việc liệu hãng di động Canada có thể thành công trong cuộc chạy đua trên thị trường smartphone đầy cạnh tranh hay không.
Khôi Linh